Thursday, August 18, 2016

ภารกิจรบพิเศษการรบในพื้นที่ประชิด CQB


หน่วยรบพิเศษ กรีนเบเร่ต์ ของสหรัฐอเมริกา ในภารกิจ  การจำลองการรบในพื้นที่ประชิด โดยเป็นการฝึกร่วมกับทหารจากหน่วย National Guard และ กองพัน ฮ. โจมตีที่ 3 ,กองพลบินที่ 1 ในพื้นที่การฝึกแถวๆ  Smoky Hill Air National Guard Range, Salina, รัฐ Kansas  ในเดือน พฤษภาคม 2016.
โดยหน่วยรบพิเศษ หมวกเขียว พร้อมอาวุธประจำกายอย่าง MK18 ออกแบบมาสำหรับใช้ในการรบในพื้นที่อาคาร การรบประชิด หรือ CQBR และอุปกรณ์ช่วยการมองเห็นแบบ EOTech holographic

สำหรับภารกิจนี้ โดยส่วนมาก หน่วยรบพิเศษ พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ จะฝึกการเข้าโจมตีต่อกลุ่มเป้าหมาย ภายในตัวตึก หรือตัวอาคาร เพื่อแย่งชิงตัวประกัน หรือสังหาร ผกร.ในอาคาร เทคนิคที่ใช้บ่อยๆ คือ การแทรกซึมเข้าพื้นที่โดย ฮ ลำเลียง ซึ่งคุ้มกัน โดย ฮ โจมตี จากนั้นใช้เทคนิค การโรยตัวด้วยเชือกส่งลงเร่งด่วน หรือ Fast Rope บนหลังคาตึก และเข้าสู่ห้องหรืออาคาร เพื่อปฏิบัติภารกิจตามแผนการที่วางไว้ ต่อไป 
จำเป็นต้องมีการฝึกฝนการปฏิบัติอย่างชำนาณ พร้อมทั้งเครื่องมือ อาวุธ วิทยุสื่อสาร และยานพนหนะในการส่งลง และรับออกจากพื้นที่ อย่างรวดเร็ว 

เพิ่มเติม 

CQB มาจากคำเต็ม Close Quarter Battle หมายถึง การต่อสู้หรือการรบกันในระยะประชิด หรือระยะใกล้ๆ ยิงกันในระยะ 3-5 เมตร ประมาณนั้น 

Credit : www.americanspecialops.com/photos/special-forces/special-forces-army.php

No comments:

Post a Comment