Wednesday, April 29, 2015

ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ผ่านการทดสอบเป็นสมาชิกใหม่ รบพิเศษ

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกท่าน ที่ผ่านการทดสอบการคัดเลือก เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ หน่วยรบพิเศษทุกท่าน นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของทุกคน ในเส้นทางหรือ ทางเดินของนักรบพิเศษ ต้องมีอะไรท้าทาย ศักยภาพและความสามารถ ให้ทำให้ทดสอบกันอีกมาก เช่น หลักสูตร ปรับพื้นฐาน หลักสูตรร่ม หลักสูตรจู่โจม และ ฝึกระเบียบวินัยและร่างกาย อื่นๆ
ส่วนน้องๆ ที่พลาดหวัง ก็อย่าพึ่งหมดกำลังใจ หากยังรักและมีความมุ่งหวังที่จะเดินทางสายอาชีพนี้อีก ก็คงต้องพิจารณาและทบทวนตัวเองให้ดี ว่าเราอ่อนหรือต้องแก้ไขจุดไหน เช่น ด้านร่างกาย ด้านวิชาการ ด้านการปฏิบัติ ที่จะต้องเสริม หรือเพิ่มให้มีความพร้อมมากขึ้น ก็ต้องลองประเมินตนเองดู ครับ
โอกาสหน้าปีหน้า รุ่นที่ 5 อาจจะเป็นรุ่นสุดท้าย ที่จะทิ้งทวนและเปิดรับโดยตรงของหน่วยรบพิเศษ ในปี 59 ก็ขอให้ฟิตซ้อมร่างกาย และติดตามข่าวสารการรับสมัครในห้วงเวลาเดียวกันนี้ ต่อไป
สำหรับรายชื่อคนสอบผ่านทั้งตัวจริงและอะไหล่ รวมทั้งรายละเอียด กำหนดการรายงานตัว การทำสัญญา สามารถติดตามที่เว็บไซต์ของ หน่วยรบพิเศษโดยตรง
http://www.swcom.mi.th/

รบพิเศษ เน้นความแข็งแรงของร่างกายก่อนเป็นลำดับแรก ง่ายๆ ว่า ตกทดสอบร่างกาย ท่าใดท่าหนึ่ง ก็ต้องเชิญออกจากการคัดเลือก ก่อนทันที่

ดังนั้น จึงอยากบอกว่า การดึงข้อ การวิ่ง การว่ายน้ำ ไม่สามารถสร้างหรือ แข็งแกร่งได้ในเวลาสั้นๆ แค่ 1 เดือน หรือ 2 เดือน แต่อาจจะมากกว่านั้น เป็น ุ6 เดือน หรือ เป็นปี
และวิทยาศาสตร์การกีฬา ก็มีความสำคัญมากๆ เช่น ฟิตเนส หรือ ครูสอนเทคนิคการว่ายน้ำ เป็นต้น
ส่วนวิชาการ ก็สำคัญ แต่ก็รองลงมาครับ
เนื้อหาก็ มัธยมปลาย

No comments:

Post a Comment