Friday, May 18, 2012

โรงเรียนสงครามพิเศษในความทรงจำ

สวัสดีครับ ทุกท่าน วันนี้ผมได้มีโอกาสมาแนะนำการเขียนเว็บไซต์ด้วย Joomla ให้กับกำลังพลของโรงเรียนสงครามพิเศษ นับตั้งแต่ปรับย้ายหน่วยออกไปเมื่อปี 2551 (ปรับประจำ รร.สธ.ทบ.) และกลับมารับราชการใน นสศ. อีกครั้ง ก็พึงมีโอกาสกลับมาตอบแทนบุญคุณของสถานศึกษาแห่างนี้ ที่ถือว่าเป็นแหล่งกำเนินของทหารพลร่ม และเป็นเบ้าหลอมของนักรบพิเศษไทย
หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา มีทั้งที่พัฒนาขึ้น คงที และเสื่อมไปตามกาลเวลา
เจ้าพ่อเอราวัญ ยังคงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิที่พลร่มและกำลังพลของหน่วยให้ความเคารพ สักกการะ เสมอมา ไม่เปลี่ยนแปลง
เครื่องบินที่ใช้เป็นเครื่องช่วยฝึกสถานี การปฏิบัติบน บ. และสถานีการฝึกต่างๆ ยังคงมีเช่นเดิม เช่นเดียวกับโรงเก็บบอลลูน ที่ผมถือว่าเป็นแหล่งพัก แหล่งฝึกของพลร่ม ทุกคนที่มาเข้ารับการศึกษาจากหน่วยนี้ แต่ว่าเป็นโรงบอลลูนที่ว่างเปล่า ไม่มีบอลลูนที่สามารถใช้งานได้เช่นในอดีต
ครูฝึก ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนๆ มีการเปลี่นแปลงไป ตามวงรอบ ครูดา ครูต่าย ครูเต๋อ และ ครูจ้อน ครูหมู ทราบว่ายังอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ก็คิดถึงครูและวันเวลาเก่าๆ นะครับ อยากบอกว่า ไม่เคยลืม และจดำเสมอ มีเวลาคงได้คุยกัน ปารืตี้กันบ้างนะครับ
วันเวลาผ่านไป แต่เชือไหมว่า ในมุมของผม โรงเรียนสงครามพิเศษ น่าจะมีการพัฒนาทีดีขึ้นกว่านี้ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้าน ครูอาจาร์ หรือบุคคลากร นะครับ ซึ่งคงต้องการปรับปรุงพัฒนาอีกมาก เพื่อให้เป็นแหล่งการศึกษาที่เก่งที่สุดของรบพิเศษไทย เอเซีย หรือของโลกครับ อยากจะเห็น แต่ไม่มีบทบาทและอำอาจหน้าที ที่จะเสนอแนะหรือทำได้ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยหน่วยเดิมของเรากันให้มากๆ อย่างน้อยจบไปแล้วก็ได้ดิบได้ดีก็อย่าลืมหันมาเหลี่ยวแลโรงเรียนสงครามพิเศษ แห่งนี้บ้างนะครับ
เรื่องเปิดหลักสูตรการฝึกศึกษา ก็คงเปิดตามปกติเช่นเดิม มีร่ม รบพิเศษ ปจว. ทางน้ำ แทรกซึมฯ และพิเศษ อื่นๆ

No comments:

Post a Comment