Tuesday, October 4, 2011

หลักสูตรรบพิเศษสหรัฐอเมริกา

สำหรับนายทหารสังกัดหน่วยรบพิเศษ ที่ต้องการประสบการณ์และความรู้ในการเรียนรบพิเศษต่างแดน ไม่ควรพลาดโอกาสในการศึกษานะครับ โดย ยศ.ทบ.ได้ประกาศสมัครสอบศึกษา รายละเอียดตามวิทยุที่ ยศ.ทบ.แจ้งหน่วยมานะครับ ซึ่งผมขออนุญาตินำมาประชาสัมพันธ์ต่อสำหรับผู้เยี่ยมชมบล็อกแห่งนี้ อาจจะมีคนสนใจครับ สอบ ECL ชิลด์ ๆ 80 คะแนนครับ

" ยศ.ทบ. ได้รับแจ้งจาก JUSMAGTHAI ว่า ในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ได้จัดสรรที่ศึกษาหลักสูตร Special Forces Qualification Course ระยะเวลาศึกษา ตั้งแต่ ๒๐ ก.พ.๕๕ – ๒๖ ต.ค.๕๕ ณ Fort Bragg, มลรัฐ North Carolina ให้กับ นสศ. จำนวน ๑ ที่นั่ง คุณสมบัติผู้เข้ารับการศึกษามีดังนี้.-
๒.๑ นายทหารสัญญาบัตร ชั้นยศ ร.อ. – พ.ต.
๒.๒ สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง มีส่วนสูง น้ำหนัก และสมรรถภาพร่างกายตามข้อกำหนดของ ทบ.สหรัฐอเมริกา โดยต้องสามารถว่ายน้ำระยะ ๕๐ เมตร ขณะสวมใส่เครื่องแบบฝึก
๒.๓ จะต้องผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษ ECL เกณฑ์ ๘๐ ขึ้นไป
๒.๔ หากเคยไปศึกษาในต่างประเทศมาก่อนตั้งแต่ ๑ เดือนขึ้นไป แต่ไม่เกิน ๓ เดือน จะต้องกลับมาปฏิบัติงานให้ครบ ๑ ปี หากไปศึกษาตั้งแต่ ๓ เดือนขึ้นไป ต้องกลับมาปฏิบัติงานให้ครบ ๒ ปี และไม่รับสมัครผู้ที่เป็นตัวจริงในการไปศึกษาหรือราชการในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ และ ๒๕๕๖
๓. การดำเนินการ
๓.๑ ให้หน่วยเสนอชื่อกำลังพลที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เพื่อเข้ารับการศึกษาหลักสูตรในข้อ ๒ ให้ ยศ.ทบ. ภายใน ๒๘ ต.ค.๕๔ เพื่อไปทดสอบภาษาอังกฤษ ALCPT ณ ห้อง Lab2 ศภษ.ยศ.ทบ. ใน ๓๑ ต.ค.๕๔ เวลา ๐๙๐๐ เกณฑ์ผ่าน ๘๐
๓.๒ ผู้ที่สอบผ่านเกณฑ์ในข้อ ๓.๑ ให้ไปทดสอบขั้นที่ ๒ (ทดสอบภาควิชาการและทดสอบร่างกาย)
ใน ๒ พ.ย.๕๔ เวลา ๐๙๐๐ ณ นสศ. ผู้ที่มีคะแนนสอบขั้นที่ ๒ สูงสุดจะได้รับการคัดเลือกเป็นตัวจริง
๓.๓ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกตัวจริงและตัวสำรอง ให้ไปทดสอบภาษาอังกฤษ ECL ณ ห้อง B209 JUSMAGTHAI เกณฑ์ผ่าน ๘๐ ณ ห้อง B209 JUSMAGTHAI ใน ๘ พ.ย.๕๔ เวลา ๑๒๔๕ ทั้งนี้ตัวสำรองจะได้รับสิทธิ์เข้ารับการศึกษาเมื่อตัวจริงไม่สามารถเดินทางได้เท่านั้น
๓.๔ เมื่อสอบภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ในข้อ ๓.๓ ให้ไปดำเนินกรรมวิธี ณ กศ.ยศ.ทบ. ใน ๙ พ.ย.๕๔ เวลา ๐๙๐๐"

No comments:

Post a Comment