Saturday, December 12, 2009

Mycom

ประสบการณ์เสียวบนท้องฟ้า


คนเรามักมีเรื่องราวมาถ่ายทอดและขีดเขียน เหมือนกับผมที่ได้อาศัยบล็อกแห่งนี้เ็็ป็นเวทีและประสบการณ์ในการถ่ายทอดและบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของผมให้ผู้สนใจได้อ่าน สำหรับวันนี้เรื่องที่ผมจะเล่าเป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองที่ผ่านเรื่องราวเสียวๆ ฮิฮิ แต่เ็ป็นบนท้องฟ้านะครับ ไม่ใช่บริเวณใต้สะดือแต่อย่างไร ฮิฮิ อย่าคิดมากนะครับ แค่ล้อเล่นนิดหน่อย เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าประมาณปี 2544 หลายปีแ้ล้วนะเนี่ย ผมได้เข้าศึกษาหลักสูตรโดดร่มแบบแทรกซึมฯ HALO ของโรงเรียนสงครามพิเศษ เอราวัญ จว.ลพบุรี หลังผ่านการกระโดดครั้งแรกที่ตื่นเต้นและเสียวสุดๆ ไป แล้ว จนกระทั้งถึงการกระโดดครั้งที่ประมาณ 15 เมื่อเครื่งบินลอยตัวอยู่เหนือสนามโดดร่มบ้านท่าเดื่อ ประตูท้ายแรมกำลังเปิดออก ผมกำลังจัดหมวกและแว่นตาอยู่นั้น ครูฝึกท่านหนึ่ง (ไม่ออกนาม แต่โดดมานานและเก่งมาก) ได้เดินมากระซิบว่า วันนี้ออกให้ดีนะแล้วครูจะขอตามไปดูท่าทางกลางอากาศให้ ผมก็ OK ได้ครับครู พอก้าวเดินไปที่ท้ายประตูของเครื่องบิน ครูก็เดินตามออกมา แล้วสั่งให้ผมโดด ผมก็กระโดดออกไปทันที่ แต่โชคไม่ดีจริง ด้วยความกลัวและตื่นเต้นทำให้ท่าทางออกจากอากาศยานของผมพังไม่เป็นท่า ผมไม่สามารถทรงตัวตามหลักของอากาศพลศาสตร์และการฝึกที่เตรียมตัวมาจากภาคพื้นดินได้เลย ร่างกายของผมถูกแรงลมและแรง G ของโลกเหวี่ยงอย่างรุนแรง ไปทางซ้ายทางขวาและอย่างไร้ทิศทางด้วยความเร็วสูง ผมพยายามตั้งสติและแก้ไขท่าทางการทรงตัวโดยตลอดเวลา แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งความสูงที่ถ่วงลงมาจาก 8000 ฟิต หรือเพียง3500 ฟิตเท่านั้น ตัวของผมก็สามารถพลิกกลับมาและทรงตัวได้ในวินาทีสุดท้าย พร้อมกับใบหน้าและสองนิ้วมือของครูคนที่ตามผมมาเป็นสัญญาณว่าให้เปิดร่มด่วนเลย ผมก็ไม่รอช้าก้มหน้าลงมือขวาจับห่วงและดึงทันที พอร่มกลางเต็มที่ความสูงจากพื้นดินเหลือประมาณ 2500 ฟิต ซึ่งเป็นความสูงที่น้อยมากสำหรับครูฝึกที่ตามผมมาในการเปิดร่มและลงสู่พื้นดิน หลังลงสู่พื้นด้วยความเรียบร้อย ผมรีบนมมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผมเคารพนับถือที่ทำให้ผมปลอดภัย เป็นประสบการณ์เสียวบนท้องฟ้าที่ผมไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นอีกเลย ต้องรีบไปฝึกทบทวนและแก้ไขท่าทางการออกจากท้ายเครื่องบินโดยด่วนครับ

Mycom

About Mycom -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

2 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
military
AUTHOR
February 17, 2010 at 11:56 PM delete

FF2 มันไม่ทำงานหรอครับ เพราะเปิดร่มที่ 2,500 นี่มันต่ำมาก ปกตินักเรียนต้องเปิดร่มที่ความสูง 4000 ไม่ใช่หรอครับ เคยเหมือนกันที่สปริ๊นไม่เป็นท่าเลย หุหุ

Reply
avatar
mycom
AUTHOR
June 20, 2010 at 7:46 AM delete

จำไม่ได้ว่าผมตั้งมันที่ประมาณ 3500 ฟิตนะครับ มันคงทำงานผิดพลาดหรือไม่ก็ประมาณ 3600 ประมาณนั้นก่อนที่ผมจะพลิกตัวกลับมาได้ครับ

Reply
avatar