Wednesday, October 7, 2009

อย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง หรือ Leave No man behind

เป็นหนังแนวสงครามดราม่าอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบดู และรู้สึกอินไปกับบทของหน่วย Ranger ของสหรัฐที่สามารถปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตาย เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ ทหารที่ตกอยู่ในวงล้อมของฝ่ายตรงข้าม ได้อย่างกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว โดยไม่คำนึงถึงเลือด เนื้อและชีวิตที่จะเสียไป ถือป็นแรงจูงใจส่วนตัวให้มีความรักชาติ รักสามัคคี เสียสละ ของทหารหาญทุกคนได้เป็นอย่างดีครับ จริงๆ แล้วของไทยเราก็มีเหล่าทหารกล้าผู้เสียสละ เลือก เนื้อและชีวิต ปกป้องเอกราชอธิปไตยของไทย จำนวนมากเช่นกัน สมควรได้รับการเชิดชูและเผยแพร่ความดี ความกล้าหาญต่อสาธารณชนเช่นกัน แต่ต้องยอมรับว่าการจัดทำสื่อหรือการนำมาเผยแพร่ยังไม่มากเท่าที่ควร ยกเว้นในกรณีของผู้กองแคน และหมวดตี้ ที่ดูเหมือนจะมีการเชิดชูเกียรติกันผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตกันมากเช่นกัน และส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะมีผู้กำกับหนังสักค่ายนำเรื่องราวของคนทั้งสองมาทำเป็นบทภาพยนตร์เพื่อถ่ายทอดให้คนไทยได้ชมกัน ในภาวะที่บ้างเมืองเราแบ่งสีแบ่งข้างกันมากเหลือเกินในตอนนี้
ดูตัวอย่างหนังที่ผมชอบ และแนะนำให้ผู้อ่าน blog ของผมด้วยครับ

No comments:

Post a Comment